CÓ HẸN VỚI AUSTRALIA (P2 – THE DARLING POINT HARBOUR VIEW HOUSE)

(Tên của các nhân vật đã được thay đổi để bảo vệ sự riêng tư cá nhân)

Khi tôi vừa bước xuống khỏi taxi thì Albert đã đợi tôi ở bậc tam cấp. Albert là một người đàn ông da trắng trung niên với mái tóc màu sáng, đôi mắt xanh da trời, khá điển trai và hiền hậu. Ngôi nhà này là của Albert và Cristina vợ ông cùng điều hành và cho thuê. Họ có một ngôi nhà khác gần đây, nên những lúc nhàn rỗi căn nhà tôi tới ở sẽ được cho thuê, họ chỉ sử dụng căn nhà đó khi có họ hàng từ nơi khác tới chơi muốn ở lại.

Albert giúp tôi xách vali lên cầu thang, chúng tôi gặp vài người hàng xóm của Albert, họ chào hỏi tôi rất vui vẻ như thể việc có khách tới ở nhà Albert là một việc khá thường xuyên. Albert cũng giải thích thêm ông đã nói chuyện với những người hàng xóm rằng tôi sẽ tới ở trong những ngày này và sẽ không có vấn đề gì về sự có mặt của tôi.

Căn nhà của 2 vợ chồng Albert rất đẹp, gồm 2 phòng ngủ và 1 phòng khách có view nhìn ra vịnh ở Darling Point. Khi tôi quyết định liên hệ với vợ chồng Albert để đề nghị được ở nhà ông bà trong những ngày ở Sydney, tôi đã thực sự bị hút hồn bởi phong cảnh trước ngôi nhà. Có lẽ phong cảnh ấy trước giờ chỉ bước ra với tôi từ những bức tranh hay bức ảnh được chụp nghệ thuật mà thôi.

(Ảnh: View nhìn ra vịnh từ phòng ngủ của căn nhà)

Albert giới thiệu cho tôi căn nhà, chỗ để những đồ cần thiết, bếp, chỗ giặt đồ và đặc biệt hơn nữa ông bà đã chuẩn bị cho tôi một tủ lạnh đầy ắp bánh mì, đồ ăn, trái cây và yogurt. Gian bếp của ông bà tôi đoán đã có khách từ rất nhiều các quốc gia tới đây, các gia vị để nấu ăn từ đồ tây, mỳ Ý, tương ớt Hàn Quốc, wasabi của Nhật Bản tới mỳ sợi Trung Quốc đều đủ cả. Vợ chồng Albert thật sự là những người hào phóng, khi tôi liên hệ để ở nhà ông bà với lí do và một lịch trình tham quan Sydney cụ thể, ông bà đã giảm giá cho tôi trong phần special offer khiến tôi cảm kích vô cùng. Sau khi đã chỉ cho tôi trạm xe bus và siêu thị gần nhất, Albert để lại chìa khóa, số điện thoại liên hệ khi cần thiết và chúc tôi một chuyến đi vui vẻ.

(Ảnh: Căn bếp xinh xắn dễ thương của vợ chồng Albert – Cristina)

Albert vừa rời đi, việc đầu tiên tôi làm là chạy ngay ra ngoài ban công, “Wow” lên một tiếng thật to, hít sâu lồng ngực thứ gió biển mát lạnh từ vịnh thổi vào, phóng tầm mắt ra xa để ngắm nhìn những cánh buồm trắng muốt.

Trước khi tới đây tôi hoàn toàn không có thông tin gì về nơi mình sẽ ở, nhưng nhìn vào những ngôi nhà quanh đây, những ngôi biệt thự sang trọng với hồ bơi, bàn nướng BBQ lộ thiên ở tầng 2, với phong cảnh trước mặt tôi và cả phong thái của những con người đang chạy bộ bên bờ vịnh, tôi chỉ có thể nhận định, đây là khu ở của những người giàu hoặc thu nhập cũng rất cao ở xứ sở chuột túi này.

(Ảnh: Đi dạo bên bờ vịnh ở Darling Point)

Buổi chiều ở Darling Point rất đẹp và bình yên thích hợp cho những chuyến đi dạo dọc theo bờ vịnh. Theo chỉ đường của Albert, tôi tìm thấy siêu thị Coles là siêu thị gần nơi tôi ở nhất. Mặc dù Albert và Cristina đã chuẩn bị cho tôi rất nhiều đồ ăn trong tủ lạnh nhưng tôi vẫn muốn tự đi mua những gì mình thích để nấu ăn. Vào siêu thị, khu đầu tiên tôi tới tìm là quầy thực phẩm, thịt bò Úc nổi tiếng ngon, tôi nhìn những miếng Tenderlion, Striploin, Rib Eye, Beef Chuck Roll, T- Bone mà tưởng tượng ra tên của chúng trong menu những nhà hàng Beefsteak sang trọng với thiết kế cầu kỳ mà tôi đã từng gặp qua. Ở quầy trái cây, những trái cherry căng bóng, dâu tây mọng nước, mâm xôi chín đỏ và việt quất tím lịm, tất cả như mời chào tôi những đồ ăn tươi ngon nhất mà trước kia tôi chỉ có thể tìm mua trong những quầy thực phẩm nhập khẩu mà thôi.

Chất xong đồ vào 2 chiếc túi nilon to bự vừa phải trả thêm tiền để mua ở siêu thị, tôi lững thững xách bộ về nhà. Ở đây nếu bạn không có túi tái sử dụng cầm theo, bạn sẽ bắt buộc phải trả tiền cho túi nilon sử dụng 1 lần ở siêu thị. Trời Sydney tối rất muộn, tôi ra khỏi siêu thị lúc 7h tối, trời vẫn còn rất sáng, cảm giác chỉ như 5h chiều, nhưng chỉ sau 1 khoảng thời gian rất ngắn, trời bắt đầu trở tối và tối rất nhanh, khi tôi về tới nhà cũng là lúc trời đã tối mịt.

         

(Ảnh: Đô la Úc và tiền xu được trả lại sau khi đi siêu thị)

Về đến nhà mệt rã rời sau một đêm không ngủ trên máy bay, di chuyển và đi bộ, dọn đồ ra bàn ăn, tôi có chút mừng thầm vì khi nãy đi siêu thị hãy còn tỉnh táo để mua 1 chú gà quay làm sẵn. Bánh mì, bơ, thịt và salad, vậy là đủ cho một bữa tối hoàn hảo của ngày đầu tiên ở Australia.

(Ảnh: Bữa tối đầu tiên ở Australia)

Leave Comments

0902710986
0902710986